Sữa hạt dinh dưỡng – Bật mí 8 lí do mà bạn nên lựa chọn

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu qua Sữa hạt dinh dưỡng là gì? Bật mí 8 lí do nên lựa chọn cụ thể ra sao bạn nhé:

Sữa hạt dinh dưỡng là thức uống được chế biến từ các loại hạt có hương vị béo thơm. Tuy gọi là sữa nhưng sữa hạt thực chất không phải là sữa. Mà sản phẩm này được tiêu thụ như một dạng thay thế cho sữa từ động vật.

Các loại hạt thường được sử dụng để sản xuất sữa hạt có thể kể đến hạt ngũ cốc như vừng, gạo, ngô, yến mạch. Các loại đậu như: đậu nành, đậu đỏ,… hay các loại hạt giàu chất béo như óc chó, hạnh nhân, mắc ca,…

cac loai sua hat dinh duong
các loại sữa hạt dinh dưỡng

Sữa hạt dinh dưỡng hiện đang là một trong những xu hướng đồ uống được ưa chuộng, đặc biệt với phái đẹp. Với hương vị thơm ngon, sánh mịn, nguyên liệu dễ chế biến và sử dụng. Các loại sữa hạt chắc chắn sẽ là thực phẩm phù hợp để gia tăng thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, sữa hạt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ bật mí 8 lí do nên lựa chọn và cùng xem sữa hạt dinh dưỡng có tác dụng gì:

sữa-hạt-dinh-dưỡng-được-phái-nữ-lựa-chọn
sữa hạt dinh dưỡng được phái nữ lựa chọn

   1.Sữa hạt dinh dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch:

  • Hầu hết các loại hạt đều có chứa các chất có lợi cho sức khỏe tim mạch như axit béo không bão hòa, vitamin E, omega 3, omega 6. Đây là những thành phần có tác dụng giảm cholesterol trong máu từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
sữa-hạt-dinh-dưỡng-giúp-bảo-vệ-tim-mạch
sữa hạt giúp bảo vệ tim mạch tốt hơn

      2. Dễ tiêu hoá:

  • Rất nhiều người lớn tuổi không dung nạp đường lactose – một thành phần có trong sữa bò. Lúc này, sữa hạt là lựa chọn hoàn hảo bởi thức uống này không chứa lactose. Nên sẽ không gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng hay tiêu chảy.
dễ-dàng-tiêu-hóa
hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng khi sử dụng sữa hạt

      3. Tăng cường sức khỏe cho mắt, tăng khả năng trí nhớ

  • Những hợp chất oxy hóa có trong sữa hạt bao gồm lutein và zeaxanthin giúp tăng cường thị lực. Bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do stress oxy hóa gây ra. Và giúp tăng khả năng ghi nhớ của não bộ.
tăng-khả-năng-ghi-nhớ-của-não-bộ
tăng khả năng ghi nhớ của não bộ

      4. Duy trì làn da khỏe mạnh, vóc dáng cân đối

  • Thành phần đồng có trong sữa hạt có tác dụng điều chỉnh việc sản xuất collagen và elastin của da. Từ đó giúp ngăn ngừa lão hóa và duy trì làn da khỏe mạnh, tươi tắn cho bạn. Sữa hạt chứa ít calo hơn, vì vậy thức uống này không những không gây béo mà còn tạo cảm giác no lâu. Bởi vậy nên khi sử dụng sữa hạt dinh dưỡng sẽ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Đẹp da, tạo vóc dáng cân đối( hình ảnh mang tính chất minh họa)
Đẹp da, tạo vóc dáng cân đối (hình ảnh mang tính chất minh họa)

       5. Giúp bé tăng sức đề kháng và tạo hệ miễn dịch

  • Sữa hạt là lựa chọn tuyệt vời đối với những bé không dung nạp lactose, dị ứng sữa động vật và trẻ sơ sinh bị galactosemia. Để đảm bảo an toàn, mẹ chỉ nên cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên dùng sữa hạt. Bé trên 6 tháng tuổi có thể dùng sữa hạt với liều lượng 50ml mỗi ngày.
  • Trẻ từ 1 tuổi trở đi cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh. Trong giai đoạn này, mẹ nên bổ sung sữa hạt vào khẩu phần ăn cho bé. Bé trên 1 tuổi có thể sử dụng 75ml sữa hạt mỗi ngày.
sữa hạt dinh dưỡng tăng sức đề kháng cho bé
sữa hạt dinh dưỡng tăng sức đề kháng cho bé

    6. Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bà bầu

  • Sữa hạt dinh dưỡng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, chất béo thực vật cho mẹ bầu. Các loại sữa hạt chứa dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của bà bầu như:
  • Sữa bắp: Chứa nhiều vitamin C, magie, kali, photpho và các vitamin như A, E, K, B6 cùng nhiều khoáng chất khác. Giúp ngăn ngừa bệnh tật, tuy nhiên mẹ nên tránh dùng sữa bắp nếu bị tiểu đường hoặc viêm đại tràng.
  • Sữa hạt sen: Giàu chất đạm giúp thai nhi khỏe mạnh, hỗ trợ phát triển trí não của bé. Hoàn thiện các tế bào thần kinh, ngoài ra còn có tác dụng bổ thận, an thần cho mẹ.
  • Sữa hạnh nhân: Chứa nhiều dưỡng chất cần thiết và là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào, rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.
bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu
bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu

7. Sữa hạt không đường hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Sữa hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa và rất ít calo giúp hạn chế mỡ máu. Giúp ngăn ngừa cơ thể tích trữ năng lượng thừa từ đó hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Ngoài ra, cả 2 thành phần protein và chất xơ có trong sữa hạt đều giúp no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Công thức sữa hạt giảm cân hiệu quả nhất
sữa hạt giảm cân hiệu quả an toàn

8. Các loại hạt dinh dưỡng phù hợp với người ăn chay

  • Vì không sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật nên người ăn chay thường bị thiếu khoáng chất, protein, vitamin,… Sữa hạt là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, chất xơ, khoáng chất,… phù hợp với người ăn chay.
phù hợp với người ăn chay
Thành phần sữa hạt phù hợp với người ăn chay

Nên chọn mua sữa hạt dinh dưỡng ở đâu?

Là thức uống tốt cho sức khỏe, sữa hạt ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin dùng lựa chọn. Hầu hết những người sử dụng sữa hạt đều là người có lối sống lành mạnh. Chính vì vậy lựa chọn một địa chỉ uy tín là vô cùng cần thiết. Và SUAHATDINHDUONG.VN là một trong những thương hiệu tin cậy để lựa chọn

sữa hạt dinh dưỡng
sữa hạt siêu dinh dưỡng

Trên đây là 8 lí do bạn nên biết khi lựa chọn sữa hạt dinh dưỡng và một địa chỉ uy tín khi tìm mua sữa hạt. Hy vọng bài viết đã giúp cho mọi người có thêm kiến thức trong quá trình lựa chọn và sử dụng sữa hạt. Chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng!

Trả lời