Ăn Ngũ Cốc Giảm Cân – 8 Lưu ý và Cách lựa chọn

Hiện nay, nhiều người có suy nghĩ giảm cân gắn liền với việc nhịn ăn, bỏ bữa. Điều này đã khiến họ không những không giảm cân được mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ăn ngũ cốc giảm cân là một phương pháp an toàn mà rất hiệu quả. Sữa hạt dinh dưỡng sẻ bật mí cho bạn cách lựa chọn cũng như lưu ý khi áp dụng phương pháp này.

Do đó,cần phải thay đổi tư duy, cách nhìn nhận về chế độ giảm cân hiệu quả. Đó là chế độ giảm cân khoa học và từng bước thực hiện, thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện thói quen tập thể dục hàng ngày.

ĂN NGŨ CỐC GIẢM CÂN – XU HƯỚNG DINH DƯỠNG ĐƯỢC CÁC CHỊ EM TIN TƯỞNG LỰA CHỌN

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi bắt đầu tập luyện, mỗi ngày không nên giảm quá 500 calo dung nạp vào cơ thể. Khi cơ thể đã thích nghi thì có thể cắt giảm thêm lượng calo sẽ giúp cơ thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Giảm cân sau 3 tháng khi áp dụng ăn ngũ cốc giảm cân an toàn mà hiệu quả
Giảm cân sau 3 tháng khi áp dụng ăn ngũ cốc giảm cân an toàn mà hiệu quả

Các bác sĩ cho rằng cần có kế hoạch dinh dưỡng cụ thể để giảm cân hiệu quả. Ví dụ như:

  • Giảm tinh bột, bổ sung nhiều ngũ cốc.
  • Ăn thịt nạc thay cho thịt mỡ.
  • Ăn nhiều rau xanh và trái cây.
  • Tuyệt đối không bỏ bữa, tuân thủ chế độ ăn khoa học.
  • Lựa chọn chế độ tập luyện hợp lý.

Vậy yếu tố giảm tinh bột, bổ sung nhiều ngũ cốc được các bác sĩ quan tâm hàng đầu. Tại sao ăn ngũ cốc giảm cân lại bổ sung năng lượng mà chúng ta lại giảm cần hiệu quả? Bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

1. Ngũ cốc giảm cân là gì?

 Thực tế, không phải loại ngũ cốc nào cũng có thể giúp bạn giảm cân. Tùy thuộc vào loại ngũ cốc mà bạn chọn ăn cũng như loại sữa dùng kết hợp, ngũ cốc cũng có thể trở thành món ăn kiêng dinh dưỡng mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn giảm cân.

Công thức sữa hạt giảm cân hiệu quả nhất
sữa hạt dinh dưỡng giảm cân hiệu quả

Khi muốn giảm cân, bạn cần phải hạn chế lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn. Lượng calo hấp thụ ít hơn lượng calo cơ thể cần dùng chuyển hóa thành năng lượng sẽ giúp tăng cường quá trình đốt cháy calo để bạn giảm cân. Trái lại, nếu bạn tiêu thụ lượng calo nhiều hơn lượng mà cơ thể cần thì lượng calo còn dư sẽ được chuyển hóa thành chất béo.

Ví dụ, nếu bạn chỉ đốt cháy 2.000 calo mỗi ngày nhưng lại tiêu thụ đến 2.500 calo từ món ngũ cốc, bạn sẽ tăng cân. Đây là lý do tại sao bạn cần lựa chọn và ăn ngũ cốc giảm cân một cách thông minh để tránh dung nạp thêm lượng calo và tăng cường hiệu quả giảm cân.

2. Những lợi ích ngũ cốc giảm cân mang lại

 Điều tuyệt vời mà ngũ cốc ăn kiêng mang đến là bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với nhiều nguyên liệu khác nhau để có một bữa ăn đầy dinh dưỡng, thơm ngon lại mang đến hiệu quả giảm cân hoàn hảo.

Sự lựa chọn của các chị em giảm cân, phụ thuộc vào công dụng cả sản phẩm. Để ăn ngũ cốc giảm cân hiệu quả chúng ta cũng nên kết hợp tập thể thao, chạy bộ,…

những lợi ích khi ăn ngũ cốc giảm cân
những lợi ích khi ăn ngũ cốc giảm cân

Sau đây là một số lợi ích khi bạn ăn ngũ cốc giảm cân:

  • Giảm lượng calo

Các sản phẩm ngũ cốc thường chứa khá ít calo, giúp giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày để cải thiện cân nặng hiệu quả. Trong các loại ngũ cốc hầu hết có chứa cellulose giúp ức chế hấp thụ cholesterol, giảm mỡ máu và phòng tránh nguy cơ táo bón.

  • Giảm căng thẳng

Ăn ngũ cốc giảm cân khá đơn giản và dễ thực hiện, do đó bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc ăn gì trong ngày. Sự tiện lợi từ ngũ cốc ăn kiêng có thể giúp bạn dành nhiều thời gian hơn cho việc thư giãn, thực hiện những công việc yêu thích mỗi ngày thay vì chuẩn bị bữa ăn.

  • Tăng protein, chất xơ

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều dinh dưỡng như các vitamin, khoáng chất, tinh bột, chất béo tốt, chất xơ, đạm, … giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể và không gây tích mỡ.

  • Giảm thiểu cảm giác đói

Các nghiên cứu đã cho thấy, những đồ ăn nhiều protein và chất xơ có thể giảm thiểu đáng kể cơn thèm ăn, tăng cảm giác no và giúp đào thải mỡ thừa nhanh chóng.

3. Cách lựa chọn ngũ cốc giảm cân

Để lựa chọn ngũ cốc giảm cân phù hợp, bạn nên dựa theo những tiêu chí sau đây:

  • Ngũ cốc ít calo và giàu chất xơ

Đứng đầu danh sách loại ngũ cốc ít calo, chúng ta phải nhắc đến yến mạch. Yến mạch là cái tên đại diện cho các loại ngũ cốc giảm cân hiệu quả, được rất nhiều người lựa chọn làm thực phẩm ăn sáng. Yến mạch có chứa ít calo, tạo cảm giác no lâu và chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe. Đồng thời sử dụng yến mạch có hàm lượng cao vitamin B, magie, avenanthramide – chất chống oxy hóa bảo bảo vệ tim và chất xơ beta – glucan.

Đặc biệt, yến mạch có khả năng hấp thụ nước rất tốt nên thường có cảm giác no nhanh sau khi ăn. Ăn yến mạch thường xuyên còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi. Bạn nên sử dụng yến mạch nguyên chất để nhận được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Ngũ cốc ít calo nhiều chất xơ
Ngũ cốc ít calo nhiều chất xơ

Loại ngũ cốc thứ 2 trong danh sáh đó là gạo lứt. Nếu ai đã từng ăn kiêng chắc hẳn đã không còn xa lạ với loại hạt này. Với thành phần bổ dưỡng bao gồm cám, mầm, nội nhũ giàu protein và chất xơ cùng các khoáng chất lành mạnh khác, sẽ giúp bạn cảm thấy nhanh no ngay cả khi ăn một lượng nhỏ. Đặc biệt, thực phẩm này có khả năng chuyển hóa chậm, vì vậy cơ thể sẽ hấp thu một cách từ từ tránh gây dư thừa, lượng đường huyết được kiểm soát ổn định và giảm đáng kể mức cholesterol cao.

  • Tránh những loại ngũ cốc nhiều đường

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, chúng ta nên tránh ăn ngũ cốc giảm cân có chứa nhiều đường. Vì không những không mang lại hiệu quả giảm cân, mà còn khiến gia tăng lượng đường huyết trong cơ thể.

ăn ngũ cốc giảm cân tránh sử dụng các loại hạt chứa nhiều đường
ăn ngũ cốc giảm cân tránh sử dụng các loại hạt chứa nhiều đường

Khi lượng đường trong máu cao có thể sản sinh hormone insulin nhiều hơn, từ đó glucose bị gia tăng đột ngột, kích thích sự thèm ăn trong cơ thể, đặc biệt là cơn thèm đồ ngọt. Đó là lý do nhiều người ăn ngũ cốc giảm cân nhưng không thấy được hiệu quả giảm cân, thậm chí cân nặng còn gia tăng mất kiểm soát.

  • Nâng cao khả năng hấp thu protein khi sử dụng ngũ cốc giảm cân

Chỉ ăn ngũ cốc là không đủ mà bạn cần kết hợp giữa carbohydrate, protein và chất béo một cách hợp lý. Đa số các loại ngũ cốc giảm cân thường có hàm lượng protein ở mức thấp. Bạn có thể bổ sung hoa quả và rau củ đủ ở hai bữa ăn chính còn lại.

Nâng cao khả năng hấp thu khi ăn ngũ cốc giảm cân
Nâng cao khả năng hấp thu khi ăn ngũ cốc giảm cân

Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm các loại đậu, lòng trắng trứng và hải sản để đủ lượng protein cho cơ thể. Đừng ép buộc bản thân vào một chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt, nó sẽ khiến bạn dễ dàng bỏ cuộc trong quá trình giảm cân.

4. Ăn ngũ cốc giảm cân có an toàn không?

Sử dụng ngũ cốc đúng cách thì đây được coi như một phương pháp cải thiện cân nặng an toàn. Ngũ cốc bao gồm các loại hạt tự nhiên có hàm lượng chất dinh dưỡng ổn định giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi hay tác dụng phụ.

Ăn ngũ cốc giảm cân rất an toàn và hiệu quả
Ăn ngũ cốc giảm cân rất an toàn và hiệu quả

Ngũ cốc có hàm lượng chất xơ dồi dào nên chúng có thể giúp bạn tiêu thụ được những năng lượng dư thừa bên trong cơ thể. Ngoài ra, sử dụng loại thực phẩm giảm cân này còn giúp cơ thể kiểm soát lượng cholesterol, chống mỡ máu, cải thiện hệ tiêu hóa, ngừa táo bón, giúp cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh.

5. Những lưu ý khi sử dụng ngũ cốc giảm cân.

Một số lưu ý quan trọng khi ăn ngũ cốc giảm cân để bạn có quá trình giảm cân an toàn:

ăn kiêng bằng ngũ cốc để bạn có quá trình giảm cân an toàn
ăn kiêng bằng ngũ cốc để bạn có quá trình giảm cân an toàn
  • Cân đối lượng calo nạp vào và tiêu hao trong ngày.
  • Uống đủ nước, ngủ đủ giấc và có chế độ tập luyện khoa học.
  • Không cho thêm đường hoặc sữa khi chế biến ngũ cốc.
  • Giữ tâm lý bình tĩnh, không nôn nóng và tránh lạm dụng việc ăn kiêng bằng ngũ cốc quá đà.
  • Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt có hiệu quả giảm cân tốt hơn so với ngũ cốc đã qua tinh chế, bởi chúng còn chứa nhiều chất xơ và khoáng chất hơn.
  • Không nên ăn kiêng với ngũ cốc quá 2 tuần, vì có thể khiến bạn bị thiếu chất và gây hiện tượng đầy bụng, chán ăn.

6. Thời gian ăn ngũ cốc giảm cân để mang lại hiệu quả

  • Không nên ăn ngũ cốc giảm cân ngay sau khi ngủ dậy

Khi mới ngủ dậy, dạ dày vừa nghỉ ngơi sau một thời gian dài, bạn không nên bắt chúng hoạt động ngay lập tức. Điều đó chỉ khiến dạ dày phải làm việc quá tải, từ đó gây cảm giác đầy bụng, dễ dẫn đến các bệnh về dạ dày.

không nên ăn ngũ cốc giảm cân sau khi ngủ dậy
không nên ăn ngũ cốc giảm cân sau khi ngủ dậy

Thay vì đó, sau khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước lọc. Điều này sẽ giúp cơ thể được thải độc sau một giấc ngủ dài và cũng khiến dạ dày hoạt động hiệu quả hơn.

Thời gian tốt nhất mà bạn nên ăn là một tiếng sau khi ngủ dậy. Lúc này dạ dày đã làm quen được với sự thay đổi và có thể hấp thu các dưỡng chất có trong ngũ cốc giảm cân.

  • Nên sử dụng ngũ cốc giảm cân 30 phút trước bữa ăn.

Khi muốn giảm cân, bạn nên ăn ngũ cốc giảm cân trước bữa ăn 30 phút. Chúng sẽ cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng, hạn chế cảm giác thèm ăn và tình trạng tích trữ mỡ thừa.

Với những lợi ích của ngũ cốc giảm cân mang lại. Chị em phụ nữ ngày càng tin tưởng vào sản phẩm của ngũ cốc. Tuy nhiên việc lựa chọn ngũ cốc sản phẩm phù hợp để mang lại hiệu quả.

Uống ngũ cốc giảm cân trước bữa ăn đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả
Uống ngũ cốc giảm cân trước bữa ăn đảm bảo quá trình giảm cân hiệu quả

Để đáp ứng nhu cầu của chị em, chúng tôi OTIS nghiên cứu ra ngũ cốc giảm cân hiệu quả. Cam kết hiệu quả khi sử dụng đúng lộ trình của chúng tôi. Sản phẩm sữa hạt dinh dưỡng và bột ngũ cốc thảo dược được chiết xuất từ ngũ cốc nguyên chất, tự nhiên.

Ăn ngũ cốc giảm cân OTIS giúp bạn giảm cân một cách an toàn, hiệu quả. Sản phẩm đã được kiểm chứng về công năng cũng như chất lượng và an toàn với người sử dụng. OTIS luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường giảm cân hiệu quả – an toàn. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và sẵn sàng tư vấn cho bạn về sản phẩm giảm cân mọi lúc mọi nơi.

các-loại-sữa-hạt
các loại sữa hạt và bột ngũ cốc thảo dược giúp quá trình giảm cân hiệu quả

Để liên hệ tư vấn và đặt hàng. Vui lòng gọi đến : 0979.099.888

Hoặc truy cập Website:  www.suahatdinhduong.vn

Hoặc Fanpage herbalpowdermeli để được tư vấn

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ OTIS

Địa chỉ: T4-7A, Lê Đức Thọ, P. Mai Dịch, Q. Cầu giấy, TP. Hà Nội.

Trả lời